Sharky
Nói là "khai trương" cho oai vậy thôi chứ đây là nội dung mới của một blog cũ (kể ra thì mình cũng lằng nhằng khi có vài ba cái blog, nhưng mà cũng có update mấy đâu). Một ngày đẹp trời mình mới nghĩ ra cần một nơi ghi lại các thông tin, suy nghĩ, trải nghiệm về việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái. Vậy là cũng nhân một ngày đẹp trời, đó là ngày hôm nay 3/3 :-D, mình kì cạch xóa đi nội dung ở blog cũ, may mà cũng mới có vài bài, và chuẩn bị tinh thần để update nội dung mới, theo định hướng mới (nghe cứ như chủ trương của Đảng) :-D

Sẽ có cụ thể những cái gì được public lên đây nhỉ:

1. Các công thức nấu ăn. Cái này mình nhớ đầu tiên vì lần nào nấu món mới trên tay cũng phải cầm tờ công thức :-D
2. Các kinh nghiệm nuôi dạy con cái cóp nhặt được. Cái này đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy mình duy trì việc này hàng ngày, vì có nhiều lúc bận việc này việc kia, rồi lười biếng mà mình mất đi quyết tâm phải nuôi dạy các con thật tốt. Đúng là có những việc hôm nay không thể để đến ngày mai, mà có những thứ mình ghi ra để áp dụng từ lúc mang bầu Nhím, tới giờ Nhím đã hơn 2 tuổi vẫn chưa áp dụng được. Nghĩ lại thấy tệ quá. Các con chỉ có 6 năm đầu đời quan trọng, không thể bỏ qua hay xem nhẹ giai đoạn này được.
3. Các trải nghiệm, suy nghĩ liên quan đến việc nuôi dạy con. Nhiều lúc cũng có nhiều tâm sự, suy tư liên quan đến vấn đề này lắm, nên cũng cần ghi lại để rút kinh nghiệm lần sau, để ghi nhớ, để tự vui, buồn với chính mình.
4. Các mốc phát triển của con cái. Các con đã làm được gì vào lúc nào. Nhẽ ra cần làm cái này sớm hơn rất nhiều, hmm... Thôi thì muộn còn hơn không.
5. Một số thứ khác tạm thời chưa nghĩ ra :-D

Thế còn người đọc, blog này dành để cho ai đọc? 

Giờ thì mình không có mong muốn hay yêu thích việc public blog cho tất cả mọi người. Vì vậy, trước tiên blog này là để cho mình đọc, lưu lại, làm theo và ghi nhớ (kế hoạch vẫn là có 4 đứa tất cả cơ mà :-D). Sau là để các con sau này có thể hiểu bố mẹ đã quan tâm, định hướng cho chúng như thế nào và xem chúng đã lớn lên/phát triển ra sau. Sau nữa là để chia sẻ kinh nghiệm, ví dụ như cho vợ chồng nhà cậu Long :-D. Một nấy độc giả thôi tạm được rồi nhỉ? :-P
1 Response
  1. Unknown Says:

    Bài viết rất hay, rất hữu ích. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
    ------------------------------------
    Ms Kiều Nga –Nhân Viên Vé Sacojet.vn

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636479

    Dịch vụ đặt: Vé máy bay đi Cần Thơ
    Hoặc xem chi tiết: Ve may bay di Can Tho uy tin tai Sacojet
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn


Post a Comment