Sharky
Tối qua mẹ vào blog qua ĐT mãi mà không được, giờ mới cập nhật được về các tiến bộ của Nhím trong thời gian này. Phải nói là từ đầu tháng tới nay con rất tiến bộ, con đã biết:

Ăn cơm. Từ giờ nhà không phải nấu cháo cho con nữa, trừ phi bữa sáng có ý định cho con ăn cháo. Con đã ăn cơm được với cả nhà, thức ăn thường là nấu riêng cho dễ ăn hơn (nhỏ và nhừ hơn). Con nhai rất tốt, mỗi bữa nếu ăn tốt có thể ăn được 2 nửa bát cơm. Thực ra con ăn được nửa bát cơm là mẹ đã thấy mừng rồi. Mẹ dự định sang tuần sau sẽ nói với các cô giáo để trên lớp các con ăn cơm. Ăn cháo mãi chắc là chán lắm, vì con toàn nuốt luôn, biết được vị nó như thế nào. Cũng giống như mẹ hay ăn giống Trư Bát Giới ăn đào ấy, ăn xong mà chẳng kịp biết vị mình vừa ăn là vị gì :D
 
Đi xe đạp. Tối qua, con đã biết tự đi xe đạp, dù chân chưa với tới được hết bàn đạp. Con đạp tí một, tí một, thế mà vẫn đi được một đoạn dài vòng quanh phòng khách. Ấy là nhờ công của cô Thu, đúng là cô Thu rất có khiếu chơi với con nít. Cô Thu còn "huấn luyện" để con tự leo lên xe và tụt xuống, thật đúng là quá sức tưởng tượng của mẹ. Nhìn con cô Thu cứ cười là trông giống con... khỉ đi xe đạp. Nhưng hôm qua con mặc cái váy của chị Cún ra ngoài, trông luộm thuộm, tròn tròn, chắc giống con khỉ đi xe đạp hơn, haha.
 
Học bài. Tối mẹ dạy chị Cún học bộ Chim đa đa. Để con đỡ quấy, mẹ nói con cầm 1 quyển sách Đa đa của chị sang cô Thu dạy cho. Lúc chị Cún học xong, thấy cô Thu bảo con học rất nhanh. Mẹ kiểm tra thì thấy đúng là con học nhanh thật. Cô Thu hỏi con phần bài tìm phần còn thiếu của con vật, có đâu chừng gần 10 con, mà con tìm ra được hết phần bị thiếu của nó ở trang bên kia. Con cũng tìm được các số 1, số 2, số 3, số 9 trong bài tập tìm số.

Ừm, có lẽ cô Thu có khiếu dạy con hơn mẹ nhỉ?

Nhím cố lên nhé. Mẹ không có thời gian nhiều dành cho con, nhưng mong con cố gắng phát huy...
0 Responses

Post a Comment